USANA Health Sciences

| วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ข้อมูลทั่วไป

USANA Health Sciences Inc.
(บริษัท ยูซาน่า เฮลธ์ ไซแอนซ์ อิงค์)




หลังจากทำงานวิจัยด้านเซลล์มากว่า 20 ปี จนเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงการแพทย์ระดับโลก ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์มนุษย์ ดร.ไมรอนได้ร่วมกับทีมแพทย์ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกด้านโภชนาการ เพื่อทำการวิจัยและสร้างสูตรสารอาหาร ที่มาจากสารสกัดธรรมชาติ เพื่อปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ ด้วยความตั้งใจ ที่จะเอาชนะและป้องกันโรคต่างๆ ด้วยการใช้พฤกษเคมีบำบัด นำไปสู่การก่อตั้ง บริษัท ยูซาน่า เฮลท์ ไซน์แอนซ์ อิงค์ ณ เซาท์เลคซิตี้ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ในปี 1992


USANA Health Sciences Inc.
(บริษัท ยูซาน่า เฮลธ์ ไซแอนซ์ อิงค์)



พร้อมกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามอันเป็นสูตรและลิขสิทธิ์เฉพาะที่มาจากศูนย์วิจัยยูซาน่าหลากหลายรายการ โดยใช้ระบบการตลาด แบบเครือข่าย ในการทำตลาด ตามเป้าหมายของ ดร.ไมรอน ที่ต้องการให้ยูซาน่า เป็นทั้งโอกาสแห่งสุขภาพ พร้อมกับโอกาสแห่งการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มพูนความมั่นคงทางการเงิน ให้กับผู้คนทั่วโลก

จวบจนปัจจุบัน ยูซาน่า (USANA) กลายเป็นองค์กรมหาชน ด้านสุขภาพและโอกาสทางธุรกิจ ที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงมากสุดแห่งหนึ่งของโลก มียอดการจำหน่ายสินค้าในปี 2008 มูลค่า ประมาณ 429 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 กว่าล้านบาท และในปี 2009 นี้มีมูลค่าประมาณ 454 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,900 ล้านบาทและได้มีการดำเนินธุรกิจไปยังประเทศต่างๆถึง 14 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, แคนาดา, อังกฤษ, เนเธอร์แลนด์, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, เม็กซิโก, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอเมริกา และที่สำคัญกำลังจะเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเร็วๆนี้

ดร.ไมรอน เวนทซ์

“ผมฝันถึงโลกที่ปราศจากความเจ็บป่วย ผมฝันถึงโลกที่ปราศจากโลกภัย และในครอบครัวของยูซาน่าจะเป็นครอบครัวแห่งสุขภาพที่ดีที่สุดในโลก”


พันธกิจของบริษัท

เพื่อพัฒนาและตระเตรียมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีคุณภาพสูงที่สุด โดยจัดจำหน่ายทั่วโลกผ่านการตลาดแบบเครือข่าย เสริมสร้างรางวัล คือ โอกาสทางการเงินให้แก่พนักงานอิสระ, ผู้ถือหุ้น และ พนักงานของบริษัท

ความมั่นคงของบริษัท

หุ้นของ ยูซาน่า เฮลธ์ ไซแอนซ์ (USANA Health Sciences) เป็นหุ้นที่มีการซื้อขายในตลาดหุ้น NASDAQ Stock Market® ภายใต้สัญลักษณ์ “USNA” หุ้นของบริษัทถูกนำเสนอขายสู่สาธารณชนครั้งแรกในปี 1992 และถูกนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ตั้งแต่เดือน ก.ค. 1996

ผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ผลิตภัณฑ์ของยูซาน่า เฮลธ์ ไซแอนซ์ (USANA Health Sciences) ประกอบด้วย 3 สัญลักษณ์ทางการค้า คือ USANA(r) Nutritionals (ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม) , USANA Macro-Optimizer Foods (ผลิตภัณฑ์อาหารทดแทนเพื่อสุขภาพ), and Sensé beautiful science™ (ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว)

USANA Nutritionals ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยูซาน่า


ประกอบด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์เอสเซนเชี่ยลส์ (Essentials) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ออพทิไมเซอร์ส (Optimizers) ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคุณภาพสูงเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อตระเตรียมสารอาหาร (วิตามิน, แร่ธาตุ, สารต้านอนุมูลอิสระ และ ส่วนประกอบอื่นๆ ) ที่ร่างกายของคนเราต้องการเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุด และเพื่อชีวิตที่ยืนยาว โดยอยู่ในสูตรที่สมดุลและสมบูรณ์แบบ

Sensé beautiful science ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวซานเซ่

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวลิขสิทธิ์ของยูซาน่า (USANA) ผลิตตามหลักวิทยาศาสตร์ความงาม การบำรุงและดูแลผิวพรรณที่ทันสมัยที่สุด ประกอบด้วย ชุดบำรุงผิวพื้นฐาน (The Basics) ชุดบำรุงล้ำลึก (The Enhancers) และ ผลิตภัณฑ์ สแปลช (Splash products) ซึ่งมีส่วนผสมที่ช่วย ฟื้นฟู บำรุงผิว อย่างล้ำลึกถึงระดับเซลล์บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้โดยผ่านเครือข่ายของพนักงานอิสระ และสมาชิกผู้บริโภค (Preferred Customers) ที่มีอยู่ทั่วโลก

พนักงานของบริษัท

ยูซาน่า เฮลธ์ ไซแอนซ์ (USANA Health Sciences) มีพนักงานจำนวน 948 คน ในสำนักงานใหญ่ที่รัฐยูท่าห์